Phong cách thiết kế nội thất Retro

Retro, mang trào lưu, hơi thở của những năm 60 và 70 vào trong không gian nhà bạn. Tại sao không nhỉ? Vậy phong cách retro trong nội thất như thế nào và cách áp dụng ra sao? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Retro là thuật ngữ rút gọn của ”Retrospective” tức là hồi tưởng quá khứ. Phong cách Retro có nguồn gốc từ Bắc Âu và thịnh hành vào những năm từ 1950 đến 1970. Nội thất retro mang tính hoài cổ nhưng không kém phần hiện đại. Nói chính xác thì retro là phong cách hòa trộn giữa những điều mới mẻ của hiện tại và hoài cổ của quá khứ.

Phong cách retro có thể nhìn nhận theo hướng đa chiều, từ phong cách cho đến hình thức, hình khối, màu sắc và cách sắp xếp…

Màu sắc trong phong cách retro thương là những màu sắc dịu nhẹ kết hợp với những màu sắc nổi bật giúp cho không gian như trở nên sang trọng và hiện đại hơn.

Những màu sắc được sử dụng làm màu chủ đạo như màu xanh lam, màu cam ngọt, màu nâu đỏ… Kết hợp với những gam màu nổi như màu xanh non, vàng đậm tạo nên một không gian mang vẻ đẹp quý phái và hoài cổ.

Phong cách retro của những năm 50 chia thành 2 cách phối màu:

  • Thứ nhất là sự phối hợp giữa những gàm màu đậm nổi bật với màu sáng.
  • Thứ hai là sự kết hợp giữa những gam màu nhạt như mushroom, be, xanh lục bảo, xanh olive, màu mận, navy, đen.

Phong cách retro của những năm 60 sử dụng gam màu tươi sáng, rực rỡ và kết hợp một cách táo bạo, đầy ngẫu hứng. Những gam màu trắng, hồng, cam, đỏ, tím hoàn toàn có thể xuất hiện cạnh nhau một cách tự nhiên tạo nên không gian rực rỡ, ấn tượng.

Phong cách retro những năm 70 với sự ảnh hưởng từ phong cách hippie sử dụng màu sắc trung tính nhiều hơn, những gam màu như: be, màu cát, màu nâu, xanh lá cây, xanh hải quân, cam cháy, rượu vang… được sử dụng phổ biến. Bên cạnh đó, do ảnh hưởng bởi trào lưu nhạc disco, màu trắng bạc và sắc vàng cũng là những màu sắc không thể thiếu của phong cách retro thập niên 70.

Đến thời điểm hiện tại, nội thất retro là sự kết hợp của thiết kế cổ điển cộng thêm yếu tố hiện đại. Retro mang hơi thở hoài cổ nhưng không quá rườm rà, cầu kỳ mà thay vào đó là sự dịu dàng, chân thật.

Những gam màu pastel kết hợp cùng màu trắng, hay giữa những màu đối lập, tạo nên sự ngẫu hứng và vẻ rực rỡ cho không gian.

Các đồ nội thất hiện đại- cổ điển được kết hợp và lồng ghép với nhau vô cùng tinh tế và hài hòa… Chẳng hạn những nội thất vốn được thiết kế theo kiểu cũ, nay được trang trí cách tân nhưng vẫn giữ lại được đường nét cơ bản.

Cách trang trí phong cách retro với tranh, phụ kiện cũng hết sức đa dạng và phong phú. Những căn nhà theo phong cách retro thường được chia thành những không gian nhỏ liên tiếp nhau với cách bố trí nhiều vật dụng chi tiết. Vì thế việc sử dụng các kiểu tranh decor dạng trung bình và nhỏ rất được ưa chuộng. Công việc này giúp cho ngôi nhà trở nên lãng mạn và ấm áp hơn. Đồng thời các bức tranh khi được phối hợp theo các kiểu khác nhau sẽ tạo nên vẻ tươi mới và linh hoạt cho không gian.

Như vậy, qua bài viết chúng ta đã có thể hiểu được phong cách retro bắt nguồn từ đâu và có những đặc điểm gì. Nếu như bạn cảm thấy mình bắt đầu yêu thích phong cách này, vậy thì còn ngần ngại gì mà không đưa chút hơi hướng của retro vào trong không gian sống của chính mình. Hãy để những nét hoài niệm xen lẫn hiện đại và những màu sắc tô điểm cho căn nhà của bạn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *