Phong cách nội thất Rustic

Rustic phong cách thể hiện sự mộc mạc, gần gũi. Phong cách này có những đặc điểm gì để nhận biết. Trước hết hãy cùng AB Concept tìm hiểu về nguồn gốc hình thành và tại sao nó có tên gọi như vậy nhé.

1. Nguồn gốc hình thành và giai đoạn phát triển

Rustic ( tiếng Latin có nghĩa là nông dân, có thể hiểu là phong cách mộc mạc)

Phong cách nội thật Rustic ( mộc mạc) phát triển từ giữa đến cuối những năm 1800. Ở Châu Âu phong cách này đã có từ lâu, nó có tên gọi khác là Romantic Movement ( tạm dịch là phong cách Lãng mạn).

Vào những năm 1870, nội thất mộc mạc phát triển, sản xuất số lượng lớn cho những cư dân giàu có của thành phố New York, Mỹ. Hình thức tiêu biểu, đặc trưng của đồ nội thất phong cách này là chiếc ghế Adirondack.

Cho đến những năm 60 của thế kỷ 20. Bắt nguồn từ không gian sống của diễn viên xinh đẹp và tài năng Marilyn Monroe. Khi căn nhà của cô được thiết kế với phong cách Rustic, không gian thu hút rất nhiều du khách tới tham quan. Phong cách này lại càng trở nên phổ biến hơn, đặc biệt là khu vực Bắc Âu.

Rustic là một trong những phong cách kiến trúc mang đậm tính tươi mới và giản dị, chủ yếu tập trung đầu tư và tạo điểm nhấn vào những nét đẹp mộc mạc và tự nhiên nhất. phong cách nội thất Rustic mang lại cảm giác thanh lịch và tao nhã, thể hiện được đẳng cấp của người thiết kế.

Nhiều công ty, nghệ sỹ và thợ thủ công làm đồ nội thất mộc mạc theo nhiều phong cách khác nhau, với nhiều ảnh hưởng lịch sử và đương đại.

Về cơ bản, đồ nội thất mộc mạc là hội tụ tay nghề của thợ sản xuất kết hợp với những nguyên liệu có sẵn (đá, gỗ thô, da thú, vỏ cây, cành cây…)

Tùy vào mỗi vùng, địa phương mà đồ nội thất sẽ có những nét riêng. Phản ánh truyền thống cũng như tính cách của vùng đó, người thợ làm ra nó.

Một số hình ảnh đồ nội thất mang phong cách rustic.

2. Đặc điểm nhận biết

  • sử dụng xà dầm gỗ thô

Điểm nhấn quan trọng của phong cách nội thất Rustic là chủ yếu sử dụng xà dầm gỗ thô. Xà dầm đẽo thô, không bào nhẵn nên vừa có tác dụng định hình không gian kiến trúc, vừa mang đến sự gắn kết với thiên nhiên cho ngôi nhà.

 

  • Những màu sắc tự nhiên trong phong cách nội thất Rustic

Cửa sổ lớn, đá thô, để nguyên một bức tường trắng, ốp gỗ hoặc xây tường gạch không trát xi măng cũng là những đặc điểm để nhận biết phong cách rustic.

  • Dùng chất liệu vải từ thiên nhiên

Sử dụng những chất liệu vải như vải lanh, vải sợi, đay, vải cotton, vải gai… được làm từ sợi tự nhiên sẽ thể hiện được nét đặc trưng của phong cách thiết kế đồ nội thất Rustic. Một tấm thảm trải sàn, bộ chăn ga, khăn trải bàn trơn không có hoa văn chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất khi thiết kế nhà ở theo phong cách này. Để không gây ra cảm giác đơn điệu, bạn nên chọn hoa văn, họa tiết đơn giản như kẻ caro, kẻ sọc…

  • Đồ tái chế

Giống như phong cách vintage, trang trí nhà đẹp theo kiểu Rustic là tận dụng những gì có sẵn trong nhà bạn. Đừng vứt đi những món đồ như chai lọ, túi xách… mà hãy sử dụng sự sáng tạo của mình để biến chúng thành những món đồ decor độc đáo. Chắc chắn đó sẽ là dấu ấn đặc biệt cho không gian nhà bạn.

Những ngôi nhà được thiết kế theo phong cách rustic mang không gian mộc mạc, đồ dùng với họa tiết và tôn trọng những thứ thuộc về thiên nhiên. Đối với những ngôi nhà cổ thì những chi tiết kiến trúc ban đầu luôn được chú trọng để làm nổi bật. Đó có thể là những bức tường đá cũ, chiếc dầm xà quen thuộc một thời hay những món đồ nội thất bằng gỗ tự nhiên.

Phong cách thiết kế rustic có thể được kết hợp với các phong cách khác để thể hiện cá tính của chính ban: rustic hiện đại, rustic công nghiệp và tiệc cưới rustic.

Rustic hiện đại

Rustic công nghiệp

Wedding rustic 

Như vậy dù có là Rustic cổ điển, Rustic công nghiệp, Rustic hiện đại hay Rustic wedding, tất cả đều sở hữu những đặc điểm chung của phong cách kiến trúc, nội thất thô mộc, mang đến không gian trang nhã, thanh lịch và hướng về thiên nhiên.

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *