Phong cách thiết kế Hitech

Chúng ta đang sống trong một xã hội đang không ngừng thay đổi, ngày qua ngày luôn có những phong cách thiết kế nhà ở khác hơn, hiện đại hơn. Bên cạnh những phong cách thiết kế kinh điển như cổ điển, tân cổ điển hay hiện đại thì còn ra đời thêm những phong cách thiết kế khác nữa. Điển hình trong đó là phong cách thiết kế nội thất Hitech. Phong cách Hitech ra đời và du nhập vào Việt Nam như thổi một làn gió mới vào kiến trúc nước ta và ngay lập tức được mọi người vô cùng đón nhận.

1.Phong cách Hitech trong thiết kế nội thất là gì?

Phong cách Hitech trong nội thất là từ viết tắt của High Technology tức là phong cách thiết kế chủ yếu sử dụng các thiết bị công nghệ cao cùng các kỹ thuật hiện đại. Phong cách này xuất hiện trong những năm 70 – 80 của thế ký 20 khi nền khoa học kỹ thuật được phát triển vượt bậc và gặt hái được nhiều thành tựu.

Ngoài tra thì phong cách này cũng là một nhánh thuộc trường phái thiết kế nội thất hiện đại nhưng lại khác biệt ở chỗ xây dựng kết cấu hình khối tổng thể cũng như là tập trung vào công năng và bố cục tự do. Đặc biệt là sự kết hợp hài hòa giữa các đồ dùng kỹ thuật hiện đại đã mang đến cho không gian một vẻ đẹp tối tân và tiện nghi.

2. Đặc trưng của phong cách Hitech

Đối với những căn nhà được ứng dụng phong cách nội thất Hitech sẽ mang đến cho chủ nhân ngôi nhà sự tiện nghi, thoải mái, và khá hài lòng. Nhưng để tạo được không gian sống đậm chất Hitech và sự hoàn hảo thì không thể thiếu đi những đặc trưng cơ bản: nguồn sáng, màu sắc, đồ dùng nội thất….

a, ngôn ngữ thiết kế

Cũng giống như phong cách nội thất Nhật Bản thì phong cách nội thất Hitech luôn hướng đến sự tối giản. Không đòi hỏi sự cầu kỳ, phức tạp như phong cách cổ điển, những ngôi nhà mang theo phong cách hitech trong nội thất luôn toát lên được sự đơn giản, phong khoáng nhưng lại khá là tinh tế. Với phương châm “càng ít càng đẹp” phong cách Hitech sẽ luôn được tiết chế với sự xuất hiện của những đồ vật trang trí không cần thiết như họa tiết trên tường, khung tranh treo.

b, màu sắc

Đối với phong cách nội thất Hitech các KTS luôn luôn sử dụng những gam màu sắc vô cùng đơn giản với nhiều đường nét trong thiết kế. Trong đó, những tông màu nguyên thủy, mộc mạc từ chính những dòng nội thất luôn luôn được ưa chuộng và sử dụng nhiều hơn. Màu sắc chủ đạo trong thiết kế thường là tông màu xám, trắng, đen. Tuy nhiên không gian sống của nó chẳng hề đơn điệu chút nào. Mà trái lại, chính sự đơn giản đó đã làm tăng tính tương phản của màu sắc, cũng như tính thẩm mỹ khi sử dụng những dòng vật liệu công nghệ cao.

c, vật liệu 

Phong cách nội thất Hitech luôn sử dụng những dòng vật liệu nhân tạo, kính, kim loại, đá….Đây là những dòng vật liệu hay được sử dụng trong thiết kế nội thất Hitech. Hầu hết những dòng vật liệu này có đặc điểm nổi bật là hình dáng phẳng, thẳng nên thể hiện được sự mạnh mẽ, dứt khoát. Kết cấu của những đồ dùng nội thất mang phong cách Hitech luôn toát lên được nét đẹp thanh tao từ trong ra ngoài.

d, đồ nội thất

Với các kiểu dáng nội thất độc đáo, lạ mắt chính là nét đặc trưng nổi bật của phong cách này. Và hầu hết nội thất trong không gian đều hướng tới sự tối giản cùng bề mặt trơn nhẵn giúp mang đến hiệu ứng nghệ thuật đầy độc đáo. Đặc biệt là phong cách này rất hạn chế sử dụng những đồ trang trí cầu kỳ, rườm rà mà chú trọng vào vẻ đẹp hình khối của nội thất. Vì vậy, nếu muốn tạo điểm nhấn cho không gian thì những vật dụng nhỏ được tối giản hóa chính là sự lựa chọn tối ưu. 

e, sự tiện nghi trong Hitech

Sự tiện nghi chính là 1 trong những đặc trưng nổi bật của phong cách nội thất Hitech. Chính sự kết hợp hài hòa giữa không gian kiến trúc, công nghệ kỹ thuật đã tạo nên phong cách Hitech đậm chất. Hầu hết những món đồ nội thất khi được đưa vào sử dụng đều có công năng riêng biệt.

Hầu hết những thiết bị thông minh từ rèm tự động, smart TV, đèn tự động….đều được sử dụng khá rộng rãi vào trong thiết kế. KTS luôn sắp xếp 1 cách hợp lý, hài hòa giữa những vật dụng để kiến thiết lên cuộc sống hiện đại, tiện nghi cho gia chủ. Phong cách Hitech luôn được xem là phong cách nội thất mang đến sự tiện nghi cao nhất cho gia đình mà không phong cách nào có thể làm được.

2.Một số hình ảnh đẹp phong cách Hitech

Phong cách nội thất Hitech luôn mang đến một không gian sống hiện đại, trẻ trung, sang trọng với những đồ nội thất thông minh hay sử dụng những vật liệu công nghệ cao. Đặc biệt, phong cách thiết kế Hitech luôn hướng đến sự tối giản nên bạn sẽ thấy không gian nhà ở hiếm khi có sự xuất hiện đường nét rườm rà mà thay vào đó là những nét đẹp mảnh mai, thanh thoát gợi không gian sống đầy quyến rũ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *