Phong cách thiết kế nội thất Taiwan

Trong những năm trở lại đây, Taiwan được nhắc đến khá nhiều và đang trở thành một xu hướng thiết kế nội thất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Sự sang trọng, tối giản của phong cách này đem tới làn gió mới cho những không gian nội thất.

Cùng AB Concept tìm hiểu thêm về phong cách Taiwan nhé

1.Nguồn gốc và khái niệm

Từ đâu mà có phong cách Taiwan? Phong cách Taiwan xuất phát từ đúng cái tên của nó, được hình thành và phát triển tại Đài Loan, là sự kết hợp giữa phong cách hiện đại và phong cách tối giản. Phong cách taiwan với sự ấm áp của gỗ, ánh sáng trong trẻo của tự nhiên và những màu xanh của cây lá làm cho không gian trở nên thanh lịch và sang trọng. Trong bối cảnh cuộc sống sôi động và bận rộn như hiện nay, thì sở hữu một không gian nội thất mang phong cách Đài Loan là sự lựa chọn hoàn hảo, mang lại cho những thành viên trong gia đình cảm giác yên bình, ấm áp.

2.Đặc điểm nhận biết

a, không gian

Nội thất Taiwan thường có xu hướng là những không gian mở, phòng khách và bếp liên thông với nhau, tạo cho góc nhìn trở nên thoáng đãng, đồ vật có sự liên kết, thống nhất với nhau. Nội thất taiwan đặc biệt phù hợp với những căn hộ chung cư. Những không gian hay căn hộ nhỏ cũng có thể trang trí bằng phong cách này.

b, ánh sáng

Ánh sáng được sử dụng trong phong cách taiwan thường là ánh sáng tự nhiên với những cửa kính lớn. Kiến trúc sư luôn cố gắng làm cho ánh có thể đi hết mọi ngóc ngách của căn phòng. Ánh sáng nhân tạo sẽ phụ trợ, làm điểm nhấn để tạo cho không gian thêm cuốn hút và sâu hơn.

 

c, màu sắc

Màu sắc thường dùng trong phong cách này là màu trung tính, thi thoảng có thể nhấn bằng một màu nổi bật nhưng không quá 10% của tổng thể căn phòng. Việc sử dụng màu trong nội thất Taiwan cũng khá quan trọng, mọi đồ vật trong phòng luôn phải có sự thống nhất, bổ trợ cho nhau về màu sắc.

d, đồ nội thất – vật liệu

Đồ nội thất trong phong cách này thường mang nét đơn giản, hình khối và mảng miếng rõ ràng cùng với sự sắp xếp hợp lý khiến cho toàn bộ căn phòng như một thể thống nhất.

Cách sử dụng vật liệu trong phong cách taiwan cũng không quá phức tạp. Chủ yếu phong cách này sử dụng những mảng gỗ lớn, được sản xuất từ công nghệ hiện đại. Tường và sàn có thể sử dụng những vật liệu thô mộc như bê tông. Sắt, kim loại cũng là một trong những vật liệu khá phù hợp để đưa vào phong cách này.

3. Một số hình ảnh sưu tầm

Phong cách Đài Loan hay còn được gọi là phong cách Taiwan chắc chắn sẽ còn được rất nhiều gia đình lựa chọn trong nhiều năm nữa. Để sở hữu căn hộ mang phong cách này, các bạn chỉ cần liên hệ qua Contact của AB Concept để được tư vấn miễn phí và thiết kế nên không gian Taiwan ấm áp.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *