Phong cách thiết kế nội thất Eco

Kiến trúc xanh là sự kết hợp giữa kiến trúc và áp dụng quá trình mang tính chất thân thiện với môi trường và tận dụng tối ưu tài nguyên trong suốt toàn bộ chu kì hoàn thành của một tòa nhà: từ lên kế hoạch thiết kế , xây dựng , hoạt động , bảo trì, cải tạo , phá dỡ. Điều này đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ của nhà thầu, kiến trúc sư và khách hàng ở tất cả các giai đoạn của dự án.

1.Phong cách Eco trong thiết kế là gì?

Phong cách Eco xuất hiện vào những năm đầu thế kỉ 20. Tới cuối thế kỉ 20 phong cách này mới trở nên phổ biến trong các lĩnh vực đời sống, trong đó không thể không nhắc tới ngành thiết kế nội thất ,thiết kế nội thất Eco hiện nay vô cùng phong phú mang lại một hơi thở mới cho chúng ta.

Phong cách Eco có thể gọi là lối thiết kế thân thiện với môi trường. Vì nó thường sử dụng nhưng vật liệu tự nhiên hoặc có thể tái chế, tái sử dụng. Trong quá trình sản xuất sử dụng nguồn năng lượng hiệu quả và hạn chế gây tác động xấu đến sinh thái và môi trường; thiết kế có tính bền vững , có khả năng tái sử dụng. Bên cạnh những giá trị và nguyên tắc liên quan đến sinh thất  và môi trường, khi đưa vào không gian nội thất các nhà thiết kế còn kết hợp vòa đó nét đẹp thiên nhiên dưới tay nghê của người thợ thủ công để không gian trở nên gần gũi, tiện nghi, thân thiện và hòa hợp với thiên nhiên.

2.Đặc trưng phong cách Eco

Vật liệu đặc trưng

Những vật liệu thường sử dụng trong phong cách Eco thường là những vật liệu thiên nhiên hoặc vật liêu tái chế thân thiện với môi trường như:

Mây tre, gỗ, đá, đất sét, thủy tinh, giấy, các sản phẩm dệt may,… đồ tái chế và phổ biến nhất là gỗ.

Gạch thông gió làm từ tuynel và gốm đất nung làm diện tường lấy sáng, mang lại sự thông thoáng cho công trình.

Bàn ghế làm từ mây tre đan làm tạo nên một vẻ đẹp nhẹ nhàng mà không thiếu đi nét quyến rũ cho nôị thất phòng khách.

Góp phần thúc đẩy trào lưu Eco phát triển mạnh mẽ và rộng rãi nhà thiết kế thể hiện trách nhiệm cụ thể của mình qua những thiết kế đẹp để kích thích và hấp dẫn người tiêu dùng. Không chỉ dừng lại ở chuỗi sản phẩm sản xuất hàng loạt hạng trung bình để phục vụ cho số đông, họ còn tôn vinh chất liệu thiên nhiên, cụ thể là gỗ, qua những thiết kế đỉnh cao như những tác phẩm nghệ thuật đích thực đáng ao ước.

Loại gỗ được thu thập từ những công trình khi phá hủy và sản phẩm đã qua sử dụng, gỗ được tái sử dụng cho những công trình và sản phẩm mới.

Bên cạnh gỗ xẻ, những loại ván ép sử dụng từ gỗ thứ cấp hay phế liệu gỗ cũng phải qua một quá trình chế biến thân thiện với môi trường, không sử dụng hóa chất độc hại, không gây ô nhiễm môi trường nước xung quanh và đặc biệt là khả năng tái chế phải cao.

Một sản phẩm decor bằng ván gỗ công nghiệp kết hợp với cây tạo nên một tác phẩm trang trí vô cùng đẹp mặt.

Màu sắc cho phong cách Eco

Màu sắc sử dụng cho phong cách Eco chủ yếu là những màu trắng, be, nâu, xanh lá cây, tông màu pastel mềm mại, màu xanh nhạt, màu của cỏ, gỗ, đất… Không sử dụng màu sắc mạnh mẽ mà có thể đánh lạc hướng sự chú ý. Màu sắc của nội thất Eco mang lại sự ấm áp, tươi mới và hiện đại cho không gian. Dưới đây là một số hình ảnh của không gian nội thất Eco.

 

Đối với Eco, chúng ta sẽ dễ dàng nhìn thấy sự thoải mái tuyệt đối cho gia chủ. Cách bố trí đồ đạc đơn giản, không cầu kỳ và quá nhiều chi tiết, tất cả chỉ nằm ở mức đủ tiện nghi. Trải nghiệm trong không gian có phong cách thiết kế Eco bạn sẽ có cảm giác như mình đang đắm mình trong không gian thiên nhiên, hoang sơ và tuyệt đẹp.

Trên đây là những ưu điểm trong phong cách thiết kế Eco. Hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ mang đến cho bạn nguồn kiến thức bổ ích có thể ứng dụng vào thiết kế căn hộ của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *